Người lập nên kỳ tích 507
Nơi nào khó là có mặt
Chủ tịch HĐQT - TGĐ Cienco 5 Thân Đức Nam đã nhận xét về Giám đốc Thân Hoàng như thế. Quả thật, ở Cienco5 ít có người nào trải qua nhiều vị trí như anh, những vị trí luôn phải đương đầu với khó khăn mà không phải ai cũng đủ bản lĩnh và năng lực để đảm nhận.
Là một người lính trở về từ chiến trường Campuchia, rồi ra quân trở thành công nhân bôn ba với nhiều ngành nghề từ khai thác than khoáng sản đến các công trình xây dựng, giao thông..., năm 2003 anh chính thức đầu quân vào Cty XDCT 507. Từ vị trí là đội trưởng thi công, nhưng với tinh thần làm việc quyết tâm, không ngại khó, ngại khổ, vừa làm vừa học, anh đã nhanh chóng khẳng định được năng lực của mình, được đề bạt làm Phó Giám đốc, rồi Giám đốc chi nhánh Cienco 5 tại Quảng Ninh.
Những tưởng đã bỏ lại được những vất vả, khó khăn ở đằng sau, thì cuối năm 2007, Thân Hoàng lại được TGĐ Cienco5 yêu cầu về Hà Nội nhận nhiệm vụ mới. Làm Giám đốc Cty XDCT 547 trong khi Cty XDCT 547 là một Cty được sáp nhập lại từ nhiều Cty thua lỗ, số nợ lên tới hơn 100 tỉ đồng... nhưng không phụ sự tin cậy của cấp trên, với uy tín, sự thông minh, tính quyết đoán, nắm bắt được thời cơ, biết dụng người, Giám đốc Thân Hoàng đã cùng các cộng sự ở Cty XDCT 547 dần củng cố được công ty, giải quyết hết nợ và giành lại uy tín trên thương trường, vực Cty thoát khỏi bờ vực phá sản.
Khi 547 vừa mới “hoàn hồn” thì tháng 7.2008, Cienco5 lại ra quyết định sáp nhập Cty vào Cty XDCT 507 - một Cty cũng có vấn đề về tài chính với bộ máy cồng kềnh, làm ăn không hiệu quả. Và một lần nữa, Giám đốc Thân Hoàng lại bắt đầu lại với những công việc mà anh nói đùa là “đã quen làm”, đó là tập trung mọi nguồn lực để giải quyết công nợ, tái cơ cấu DN để từng bước kinh doanh có lãi, thổi sức sống mới cho DN.
Dấu ấn qua các công trình
Giám đốc Thân Hoàng đã làm nên điều kỳ diệu khi chỉ trong vòng hơn 3 năm kể từ sau sát nhập, lực lượng thi công của Cty XDCT 507 đã có mặt tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước, đảm nhiệm thi công nhiều công trình quan trọng, trong đó có nhiều dự án lớn như cải tạo QL18 đoạn Mông Dương - Móng Cái; tỉnh lộ 340 nối từ huyện Hải Hà (Quảng Ninh) đến cửa khẩu Bắc Phong Sinh (Trung Quốc), quốc lộ 27 Lâm Đồng, cầu Bạch Đằng (Bình Dương); dự án R5-R6, quốc lộ 10; dự án Ngã 5, đường Cát Bi - Hải Phòng...
Xác định ngành nghề giao thông là chủ đạo, nhưng người lãnh đạo Cty 507 không ngại lấn sân sang lĩnh vực bất động sản với hàng loạt khu đô thị (KĐT), khu công nghiệp trên mọi miền đất nước. Nhờ ký được nhiều hợp đồng lớn, bất chấp năm 2011 là một năm nền kinh tế cả nước đầy khó khăn, Công ty 507 vẫn đảm bảo việc làm, nâng cao đời sống người lao động với mức lương bình quân hơn 5 triệu đồng/người/tháng.
Từ năm 2007 anh đã được tặng bằng khen của Thủ tướng, đạt danh hiệu DN tiêu biểu toàn quốc năm 2008; Huân chương Lao Động hạng Ba cho cả tập thể Cty 507 và cá nhân GĐ năm 2009; danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc năm 2011 và nhiều bằng khen của Bộ GTVT... Hàng loạt công trình giao thông từ Bắc vào Nam đã góp phần đưa thương hiệu Cty 507 tỏa sáng.
Nam Anh (theo Lao Động)